• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Cách để đo lường giá trị lợi ích của mạng xã hội

#1
Mạng xã hội đã chạm vào tất cả các điểm của kênh Marketing. Nó cũng tác động đến mọi bộ phận của công ty bạn từ nghiên cứu người tiêu dùng đến dịch vụ khách hàng. Vậy làm thế nào để đo lường lợi ích của mạng xã hội. (Tham khảo: Cách để đo lường giá trị lợi ích của mạng xã hội)

Để đo lường đầy đủ sự thành công của chiến lược Social Media Marketing. Trước tiên bạn cần hiểu giá trị mà nó mang lại cho công ty của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể đo lường lợi ích của mạng xã hội mang lại cho mình.

Bạn có thể đã biết rằng chiến lược của mình đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, liệu bạn có biết một bình luận trên Instagram có giá trị như thế nào không? Hay đánh giá về sản phẩm của bạn đang ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân của bạn như thế nào? Với những con số trong tay, bạn có thể truyền đạt chính xác giá trị của mạng xã hội.

Dưới đây là một số lợi ích của mạng xã hội mà bạn có thể đo lường:
  • Lợi tức đầu tư (ROI)
  • Lưu lượng truy cập website
  • Nhận biết thương hiệu
  • Tương tác
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Duy trì khách hàng
1. Lợi tức đầu tư (ROI)
Thời gian bạn dành cho việc nhấn vào các bài đăng hoặc phản hồi có thực sự xứng đáng không?
Lợi tức đầu tư (ROI) của bạn tồn tại để trả lời các câu hỏi như thế này và hơn thế nữa. ROI có thể được đo lường ở cấp độ chiến dịch trên mỗi nền tảng xã hội hoặc ở cấp độ Marketing tổng thể.
Công thức cho ROI trên mạng xã hội là:
(Thu nhập – Chi phí) x 100 / Chi phí

2. Lưu lượng truy cập website
Theo một nghiên cứu, người tiêu dùng thực hiện một số hành động sau khi họ theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội. 91% người tiêu dùng sẽ truy cập trang web của thương hiệu. 90% sẽ mua hàng của thương hiệu và 86% sẽ ghé thăm cửa hàng bán lẻ thực tế.
Với những con số này, bạn chắc chắn muốn theo dõi giá trị mà mạng xã hội mang lại cho lưu lượng truy cập website của bạn.
Mạng xã hội thúc đẩy một lượng đáng kể lưu lượng truy cập giới thiệu đến các website thương mại điện tử. Khi ai đó nhấp qua bài đăng xã hội của bạn đến website của bạn, nhấp chuột đó được ghi lại dưới dạng lưu lượng truy cập giới thiệu. Facebook dẫn đầu về lượt giới thiệu đến các trang web thương mại điện tử với gần 50% lưu lượng truy cập. Tiếp theo đó là YouTube với 24,46% và Twitter là 10%.
Để theo dõi lưu lượng truy cập trang web, hãy kết nối tài khoản Google Analytics của bạn. Hay bạn có thể xem dữ liệu gốc của trang web của bạn. Tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng trình theo dõi UTM để xác định xem các nhấp chuột đến từ nguồn nào. Bằng cách này, nếu trang web của bạn nhận được một lượng khách truy cập đột ngột. Bạn sẽ biết bài đăng đó đến từ một trong những bài đăng trên Facebook của bạn.

3. Nhận biết thương hiệu
Thương hiệu được hưởng lợi từ việc hiện diện trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn nhiều người biết về thương hiệu của mình thông qua mạng xã hội. Lúc này nhận thức về thương hiệu nên là mục tiêu của bạn.
Trên thực tế, 80% người tiêu dùng cho biết nhận thức về thương hiệu khiến họ có nhiều khả năng mua hàng trên mạng xã hội hơn. Điều này đã khiến nhận biết thương hiệu trở thành một chỉ số bạn nên quan tâm.
Việc xây dựng nhận thức về thương hiệu cần có thời gian dưới nhiều hình thức khác nhau. Chia sẻ lại bài đăng, quảng cáo video được nhắm mục tiêu hoặc các bài đánh giá đều được coi là nhận thức về thương hiệu.
Đánh giá trực tuyến và đề xuất từ các nguồn đáng tin cậy được biết là có ảnh hưởng đến việc mua hàng. 99% Millennials và 82% người tiêu dùng gen Z đọc các bài đánh giá từ các khách hàng khác trên mạng xã hội.

4. Tương tác
5. Tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng
6. Duy trì khách hàng
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
125,213
Bài viết
146,958
Thành viên
175,738
Thành viên mới nhất
kqwc2022

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress