Blog Marketing là gì?

New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Tại Việt Nam, người ta thường nhắc đến Internet Marketing, Online Marketing, Social Media Marketing, Viral Marketing… nhưng lại chẳng mấy ai biết rằng còn có một mảng khá hay, khá chất đó là Blog Marketing

Blog-Marketing.jpg


Vậy Blog Marketing là gì?

Khái niệm về Blog Marketing (theo quan điểm của Giải Pháp Số): Là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog. Blog Marketing được nhận biết dưới một số hình thức: Quảng cáo (banner, textlink); Bài viết PR; Bài viết đánh giá(review).

(*Blog Marketing thường được kết hợp với Social Media MarketingAffiliate Marketing)

1. Quảng cáo

Hình thức quảng cáo banner trên Blog cũng giống như trên báo điện tử, diễn đàn… còn hình thức quảng cáo Textlink thì hầu như Blog chiếm ưu thế và phổ biến hơn hẳn các kênh khác.

QC.jpg


Ví dụ về QC Banner và QC Text link

2. Bài Viết PR

Blog cũng là một kênh mà giới truyền thông nhắm tới trong việc truyền tải nội dung dưới hình thức bài viết PR. Đôi khi chỉ là việc đưa tin về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó! Hình thức này cũng khá phổ biến trên các báo điện tử ngày nay.

BlogMarketing-BaivietPR.jpg


Ví dụ về bài viết PR

3. Bài viết đánh giá (review)

Đây là một hình thức khá đặc biệt và cũng là thế mạnh của Blog Marketing bởi vì bài viết đánh giá được tạo ra dựa trên chính trải nghiệm của tác giả, người có uy tín, tầm ảnh hưởng và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ được marketing. Độ “hot” của tác giả cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới tính hiệu quả, tính lan truyền(viral) của bài viết.

blogmarketing-review.jpg


Ví dụ về bài viết đánh giá

Đánh giá về Blog Marketing tại thị trường Việt Nam:

* Điểm mạnh:

- Là hình thức online marketing “mới lạ” tại Việt Nam trong khi các mô hình marketing cũ đã dần bão hòa và không đạt hiệu quả cao.

- Blog Marketing nhắm đúng chủ đề và đối tượng quan tâm.

- Blog Marketing có tính lan truyền (viral) cao nếu biết áp dụng đúng cách.

- Blog Marketing là kênh tiếp thị ít tốn kém, thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.



* Điểm yếu:

- Phụ thuộc nhiều vào uy tín và tầm ảnh hưởng của tác giả, của blog.

- Khó kiểm soát rủi ro vì Blogger thường là những kẻ thích sống và làm việc “ngoài vòng pháp luật”

- Hầu hết Blog đều chưa được bộ thông tin và truyền thông cấp phép chính thức.

- Chưa có nhiều Blog đi chuyên sâu về các mảng của cuộc sống, do đó nhà QC có rất ít sựa lựa chọn.

———-

Một vài thông tin cần chia sẻ!

Chúc các bạn thành công!

Mr. Giải Pháp Số​
 
New Member
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Mình thấy Blog cũng khá hiệu quả nhưng giờ nó ít người dùng hơn nên thành ra cũng kém đi à..
 
New Member
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Điểm
0
hay quá, cảm ơn cả nhà ạ, em cũng đang sử dụng blog của wordpress và blogspot
 
New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
bây giờ có rất nhiều công cụ để làm marketing online .blog cũng có thể làm marketing bởi nó thu hút được lượng độc giả lớn
 
New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Up giùm cho bác nhé, chúc bác mua may bán đắt.
Nhân tiện cũng up lại giúp iêm phát nhé !
Thanh củi :D !
 
New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Thanks. Hiện đang xài wordpress và blogspot công cụ dễ xài và khá hiệu quả. Không bao giờ là lỗi thời
 
New Member
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Xây dựng blog tốt thì nên bỏ tiền ra mua website vệ tinh thì hay hơn, chứ miễn phí nhiều lúc hỗ trợ không tốt lắm.
 
New Member
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Nhưng mình thấy hiện tai chương trình affiliate marketing (tiếp thị liên kết ) dần đang được phổ biến ở Việt Nam rồi nè. Chỉ cần chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín là được trang bị thêm 1 ít kiến thức về hình thức aff này. Không cần kinh nghiệm , không cần vốn , không mất thời gian và luôn có một đội ngũ Affiliate hổ trợ cho bạn hết mình. Ví dụ như zanado.com một trang web uy tín họ đang có chương trình aff chiết khấu hoa hồng lên đến 15% . Mà hình thức đăng kí cũng cực kì đơn giản chỉ cần bạn cung cấp thông tin cá nhân cho họ. Họ sẽ đăng kí và cung cấp cho bạn một mã code để làm việc. Chỉ cần bạn giới thiệu có người mua hàng của họ là bạn được tiền hoa hồng ngay rất chi là đơn giản. Vậy tại sao bạn không bắt đầu kiếm thêm thu nhập cho mình ngây bây giờ nhị với chương trình affiliate marketing .. Mình đả làm còn bạn thì sao ?
 
New Member
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Mình cũng tập trung nuôi blog là chủ yếu, vì blog mình thấy rất tốt cho việc seo từ khóa của mình. hiện mình cũng có tầm 10 cái Blog của wordpress và blogspot. nếu biết cách dùng thì blog là 1 công cụ vô cùng hữu hiệu đấy nhé!
 
New Member
Bài viết
90
Điểm tương tác
0
Điểm
0
shanshan91 đã viết:
Mình cũng tập trung nuôi blog là chủ yếu, vì blog mình thấy rất tốt cho việc seo từ khóa của mình. hiện mình cũng có tầm 10 cái Blog của wordpress và blogspot. nếu biết cách dùng thì blog là 1 công cụ vô cùng hữu hiệu đấy nhé!

Bạn là một người kinh doanh ,làm dịch vụ,bán hàng ,... bạn đang phân vân không biết nên làm sao để có thể quảng bá mặt hàng của mình một cách phổ rộng ,lượng khách hàng đa dạng .Tất cả đã có câu trả lời ,hãy đến với seo,dịch vụ seo tổng thể (http://oms.vn/dich-vu-seo/seo-tong-the/)là cách giúp bạn tăng lượng view của khách hàng lên trên các trang mạng xã hội .Seo là một công cụ tìm kiếm tối ưu hóa trên internet ,sử dụng seo quảng cáo giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập và xếp thứ hạng của website lên các trang đầu khi search .Hay bạn có thể hiểu đơn giản một nguười A lên mạng search thứ họ cần ,những từ khóa từ việc seo ,dịch vụ seo website giá rẻ (http://oms.vn/dich-vu-seo/seo-gia-re/)sẽ giúp trang web của bạn hiện lên top đầu để đưa thông tin tới khách hàng là cao nhất ,đó là một cách thông minh mà bạn sử dụng để quảng cáo cho thượng hiệu của website công ty bạn .

Sử dụng Dịch vụ seo website hiệu quả chuyên nghiệp uy tín(https://www.facebook.com/OMS.vn/posts/905322326245357/) sẽ giúp bạn nhẹ nhàng trong việc maketing online,chi phí thì không cao ,tiết kiệm được nhiều khoản phát sinh ,tạo uy tín trên internet là cách tạo uy tín rộng cho khách hàng .Vì bạn thấy đó ,ngày nay internet bùng nổ rất nhanh chóng ,ai cũng có thể truy cập nó ,việc sử dụng của nhiều người có khi chiếm hết cả time của họ ,họ thấy thú vị với các thứ trên đó ,việc biết đên một sản phẩm mình cần quá đơn giản ,nhanh gọn với công việc ấn bàn phím ,trang web sẽ tự động hiển thị dựa trên từ khóa truy cập ,và nếu dịch vụ seo tổng thể(http://oms.vn/dich-vu-seo/seo-tong-the/) của website bạn là tối ưu thì nó sẽ hiện lên trang đầu đưa thông tin nhanh nhất đến khách hàng,việc bán hàng của bạn sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều ,lợi ích từ seo mang lại nó giảm bớt thời gian quảng cáo từ phía bạn rất nhiều ,thực sự nó là công cụ hữu ích mà bạn nên sử dụng ,có rất nhiều chia sẽ của những công ty ,cá nhân sử dụng dịch vụ seo ,họ hầu như là đều hài lòng ,nó còn giúp giảm áp lực cho việc kinh doanh của bạn rất nhiều .Chỉ sơ qua như vậy thôi bạn cũng đã thấy hiệu quả của công việc seo mang lại ,nó thực sự là một công cụ quảng cáo tốt ,hay và đáng để đầu tư .
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,481
Bài viết
165,330
Thành viên
190,676
Thành viên mới nhất
hi88up

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,481
Bài viết
165,330
Thành viên
190,676
Thành viên mới nhất
hi88up

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên