• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Blog là gì? Các bước cơ bản để bắt đầu làm Blog cho doanh nghiệp

#1
Blog là một công cụ marketing được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ căn bản của Blog là gì và làm thế nào để tạo ra một blog hoàn chỉnh cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu những điều đó.

Blog là gì?

Blog hay weblog, là một dạng nhật ký trực tuyến, xuất hiện vào cuối thập niên 1990. Đây là nơi để mọi người có thể chia sẻ về công việc và cuộc sống thường ngày của mình. Tuy nhiên phải đến những năm 2000, Blog mới thực sự phát triển khi nền tảng WordPress ra đời, đánh dấu sự quan tâm của mọi người khi viết Blog nhiều hơn.

Không chỉ phục vụ cho mục đích chia sẻ cá nhân mà hiện nay Blog còn được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong việc truyền thông quảng bá thương hiệu, bán hàng cực kì hiệu quả. Vậy các bước để bắt đầu tạo Blog cho doanh nghiệp là gì?


Các bước cơ bản để bắt đầu làm Blog cho doanh nghiệp

Tạo Blog cho doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu không hề khó, các bạn có thể áp dụng với 5 bước cơ bản sau.

Lập một kế hoạch Blog Marketing: Để bắt đầu một Blog, cần lập kế hoạch thật chi tiết. Bạn sẽ viết điều gì trên Blog của doanh nghiệp. Gợi ý: Tin tức, bí quyết, kiến thức, giới thiệu sản phẩm,… Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý đến tần suất viết bài trên Blog. Một ngày bao nhiêu bài?

Tạo Blog của bạn: Lựa chọn nền tảng tạo Blog, thiết lập Blog tuỳ chỉnh sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nên sử dụng logo thương hiệu của doanh nghiệp của mọi người có thể nhận biết dễ dàng.

Viết bài thường xuyên và định kỳ: Hãy đầu tư nội dung và viết bài thường xuyên cho Blog, đặt lịch lên bài đều đặn và nên viết theo seri bài cho người đọc cảm thấy thu hút.

Tích hợp Social Media: Nên tích hợp các phương tiện mạng xã hội vào trong Blog như Facebook, Youtube. Mỗi khi đăng bài trên Blog bạn có thể tiếp cận được người đọc từ những nguồn mạng xã hội nổi tiếng khác nhau.

Trả lời bình luận: Cần tích hợp phần bình luận để cho mọi người có thể chia sẻ, đánh giá hay đặt câu hỏi. Và điều nhất định bạn phải làm là thường xuyên tương tác, phản hồi với độc giả.

Sử dụng Blog để khuyến khích đăng ký email: Tính năng đăng ký là tính năng tuyệt vời mà bạn có thể giữ chân những ai đang quan tâm đến doanh nghiệp. Cần có chiến lược gửi nội dung bài viết và tài liệu thường xuyên cho những người đăng ký email. Có thể đây sẽ là khách hàng doanh nghiệp của bạn.

Lời kết

Viết blog không chỉ là đam mê, sở thích mà hiện nay Blog còn là công cụ marketing đắc lực của doanh nghiệp. Hiểu được bản chất Blog là gì, cũng như biết được các bước để bắt đầu làm Blog cho doanh nghiệp, hi vọng các bạn có thể ứng dụng để phát triển thương hiệu từ Blog một cách hiệu quả.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
113,070
Bài viết
134,132
Thành viên
173,008
Thành viên mới nhất
vinaywebisari

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress