• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Bao bì và chiến lược marketing

#1
Bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến lược marketing. Những nhà sản xuất hàng tiêu dùng luôn cố gắng tạo sự chú ý tới khách hàng mục tiêu bằng cách tạo một phong cách hay hình ảnh cho thương hiệu của mình mà khách hàng có thể ngay lập tức nhận ra và bị thu hút. Thiết kế bao bì không chỉ nói lên thông tin về sản phẩm mà còn thể hiện cả thông điệp nhà sản xuất muốn thể hiện đối với khách hàng. Bao bì phải là một phần có tác dụng hỗ trợ cho việc thể hiện tổng thể các đặc tính của thương hiệu.
Một mẫu bao bì thành công sẽ tạo nên tình cảm từ người tiêu dùng, nó tạo ra một ấn tượng giúp người xem liên tưởng ngay đến thương hiệu. Bao bì gắn liền với thương hiệu thông qua sự kết hợp giữa vật liệu, kiểu dáng, thiết kế đồ hoạ.



Ngành hàng tiêu dùng luôn làm mọi cách để gây ấn tượng với khách hàng, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và sự cạnh tranh gay gắt, các nhà sản xuất luôn phải yêu cầu các thiết kế bao bì mới phải đẹp, đặc sắc và nổi bật hơn.
Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế bao bì càng được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn. Bao bì phải truyền tải được mục đích công tác truyền thông của thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào mà các công ty thiết kế bao bì sản phẩm nắm bắt được những điểm cốt lõi của thương hiệu và làm thế nào mà họ lấy được vị trí đặt sản phẩm tốt nhất trong các siêu thị; Làm thế nào để tăng được thị phần và giành được sự chú ý của người tiêu dùng?
Nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm là hai nhân tố đang trở nên ngày càng quan trọng trong các chiến lược xây dựng thương hiệu. Trong khi các nỗ lực về marketing và quảng cáo đóng vai trò tìm kiếm “nhu cầu” và “mong muốn” của người tiêu dùng thì chỉ có bao bì sản phẩm là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất. Bao bì phải đáp ứng được ý thích của người tiêu dùng ở mọi nơi và phải truyền tải được một cách chính xác thông điệp thương hiệu nhằm khuyến khích quyết định mua hàng. Tất cả các nỗ lực về hợp tác marketing, quảng cáo và khuyến thị đều trở thành vô nghĩa nếu người tiêu dùng đứng trước giá để sản phẩm và từ từ bước qua. Nếu điều đó xảy ra thì tất cả những chi phí khổng lồ chi cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng với các chương trình marketing và định vị sản phẩm đều trở thành vô ích.
Coca cola đã thay đổi logo, kiểu dáng chai theo từng thời kỳ, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.



Có thể thấy rằng, việc đầu tư vào các thiết kế bao bì mang lại kết quả tốt hơn việc quảng cáo rất nhiều. Điều này đã được chứng minh bởi các nghiên cứu từ các công ty tư vấn thương hiệu, thống kê từ các tập đoàn và các nghiên cứu độc lập. Các chuyên gia khẳng định rằng thiết kế bao bì, một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu, có thể có hiệu quả hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo và 8 kỳ khuyến mãi mang lại.

Elliot Young, chủ tịch Perception Research Services, một công ty đã từng tiến hành hơn 400 nghiên cứu hàng năm về bao bì trong vòng 30 năm qua, cũng đồng ý với khẳng định trên. Các nghiên cứu của ông chứng minh rằng khách hàng cảm thấy hình thức bao bì của sản phẩm dễ nhớ hơn so với các quảng cáo hay khuyến mãi. Ông đã đưa ra kết luận rằng trong các nghiên cứu về người tiêu dùng thì màu sắc của bao bì là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, kế đến là hình dáng bao bì và sau là logo thương hiệu.



Ta thấy rằng, bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu. Các nhà sản xuất nên nhớ rằng Bao Bì là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất. Như vậy liệu chúng ta có thể kết luận rằng thiết kế bao bì chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu hay không?
 
#2
Ngày nay, tất cả sản phẩm đều được các chuyên gia thiết kế xây dựng gắn với những hình ảnh gần gũi với người tiêu dùng thông qua việc thiết kế có sử dụng hình ảnh nổi tiếng và phù hợp trong phụ kiện đính kèm, quà tặng,…

Việc chọn lựa hình ảnh phù hợp với nhiều đối tượng và có sức bền với thời gian là điều vô cùng quan trọng. VnBrandMaker đã chọn lựa phân phối hình ảnh Nici tại Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm thiết kế bởi sự tinh tế và tỉ mỉ của người Đức từ năm 1986. Vì đã nhận thấy hình ảnh Nici có tính đại chúng cao và Nici đang cố gắng xây dựng có nhiều hoạt động kích hoạt hình ảnh đến gần với khách hàng Việt Nam hơn, điều mà Nici đã thành công ở hơn 60 quốc gia trên thế giới.
Hiện nay, NICI đã trở thành thương hiệu đi tiên phong và tạo ra những trào lưu và xu hướng mới. Mỗi năm, thương hiệu Nici phát triển trên 1000 mặt hàng mới để phục vụ cho thị trường. Hình ảnh những nhân vật của NICI được thiết kế rất sống động và tinh tế, và mang lại cảm xúc nhiệt tình tuổi trẻ, vì vậy hình ảnh, mẫu mã của các nhân vật do Nici thiết kế rất phù hợp trong nhiều lĩnh vực như: balo, túi xách, giấy dán tường, thời trang nam nữ, móc khóa, quà tặng, khăn trải bàn, phụ kiện máy tính, điện thoại di động,…
Hãy cùng VnBrandMaker xem xét các hình ảnh thiết kế của Nici và hy vọng các nhân vật vui tươi, ngọt ngào và độc đáo có thể là một gợi ý bổ sung cho việc thiết kế và làm đẹp các sản phẩm của quý doanh nghiệp.

- Gia đình Jolly Mah với những mối quan hệ khắng khít và dễ mến: Jolly Liselle, Jolly Lucy, Jolly Elsa & Gustav


- Những người bạn thú rừng tinh nghịch và đáng yêu (Forest friends): sóc Quincy, Báo đốm, Sư tử, Hưu Cao cổ, thỏ rừng, …


Các bạn sống trong vùng thiên nhiên hoang dã cực kì sống động (Wild friends): Gấu trúc Koala Joey, voi Chumpa, khỉ Bubaka,…


NICI friends: NICI Horse Club, Classic Bear (gấu nâu, caramel, beige – màu lông khác nhau), cướp biển Caribe (gấu đại tá Sam, đại úy sư tử John, tắc kè Lizzard), Ice Guys (những chú chim cánh cụt biết nhảy những vũ điệu sôi động tập thể), Chick (gà con dành cho lễ phục sinh), bộ sưu tập thế giới khủng long với 3 người bạn Triceratops, Stegosaurus, Tyrannosaurus,…..


- Các sản phẩm dành cho mùa hè đầy nắng (Happy Summer): Mỗi năm sẽ có 01 dòng sản phẩm (nhiều nhân vật đại diện) cho Happy Summer.


Sản phẩm chuyên dành cho bé nhỏ (For baby): Little Angels (gồm cặp song sinh Lea & Leon đáng yêu)


- Các sản phẩm phụ kiện (Accessories): Ly các loại có in hình nhân vật trong một số nhóm như ly cừu Jolly Lucy,…và các sản phẩm móc khóa thú bông cao cấp với 26 mẫu mã đa đạng (tham khảo website Willkommen bei NICI (Intro)) cũng với hình ảnh của các tuyến nhân vật.


Nếu bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn cần những hình ảnh hấp dẫn, vui tươi và làm lan tỏa niềm yêu thương, sự nhiệt tình và khát khao của tuổi trẻ, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để có sự tư vấn tốt nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hà Nguyễn
Mobi: 0988 212 079
Email: ha.nguyen@vnbrandmaker.com[/b]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
106,376
Bài viết
127,171
Thành viên
171,959
Thành viên mới nhất
michells

Quảng cáo