• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

7 BƯỚC GIÚP TẬP TRUNG VÀO ĐÚNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

#1
[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Suy cho cùng thì công cuộc tìm kiếm khách hàng cũng đều hướng tới việc trao đổi thông tin, giao tiếp và đưa tới cái đích cuối cùng là chốt được đơn hàng.[/font]

Những điều cần lưu ý khi đánh giá chất lượng lead để tìm được những đối tượng tiềm năng một cách nhanh nhất

1. Người này có giống chân dung “khách hàng kiểu mẫu” của bạn không?

Họ có phù hợp với bản mô tả nhân khẩu học của bạn? (Nam, doanh nhân, độc thân,...?)
Hãy nhìn vào những khách hàng hiện tại của bạn và xác định xem có điểm chung hay không.
Trong khi trực giác là một yếu tố hữu ích, dữ liệu cũng đóng vai trò quan trọng không kém giúp bạn xác định được những khách hàng lý tưởng một cách chính xác. Dưới đây là một vài dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để đánh giá:

- Ngành/lĩnh vực hoạt động
- Quy mô công ty
- Số lượng nhân viên
- Doanh thu hàng năm
- Chân dung và thông tin của người đưa ra quyết định
- Vị trí địa lý
Trong Pipedrive, bạn sẽ tìm thấy một tính năng mang tên Pipedrive Custom Fields - giúp bạn nắm được thông tin chi tiết về nhân khẩu học của khách hàng một cách đơn giản, nhanh chóng. Bạn có thể tạo những trường thông tin phù hợp để lưu lại những gì mà bạn cần biết. 

2. Chân dung một khách hàng lý tưởng là gì?
"Giải phẫu" quy trình mua sắm của khách hàng để hiểu hơn về hành vi, kiểu mẫu và thị hiếu của họ.
Hãy thử nhìn lại những trường hợp thành công nhất của bạn. Bạn có thể xác định được bất kỳ mô hình hay yếu tố nào đặc biệt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách không? Sau đó hãy xây dựng một danh sách những chỉ số mà một khách hàng tiềm năng cần có.
Dưới đây là một số gợi ý:
- Thái độ của khách hàng trước những sự thay đổi (khi sử dụng sản phẩm của bạn, họ có phải thay đổi thói quen không? Và trước yêu cầu thay đổi đó họ phản ứng như thế nào?)
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
- Thói quen/ cách khách hàng cân nhắc và đưa ra quyết định
- Thời gian của chu trình mua hàng
- Ảnh hưởng của những yếu tố nội bộ, bên trong
- Những ý kiến, sự phản đối thường gặp
- Khả năng tăng trưởng hàng năm

3. Đánh giá khách hàng trước khi xác định mức độ ưu tiên
Hãy đặt ra một vài yếu tố để xác định chất lượng khách hàng trước khi quyết định xem mình có nên dồn thời gian, công sức vào nuôi dưỡng họ không.
Bạn có thể bắt đầu với danh sách BANT. BANT không nên được sử dụng như một “cửa ải cuối cùng” bởi quá trình đánh giá khách hàng sẽ còn phức tạp hơn thế. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn cân nhắc xem liệu một đối tượng nhất định có đủ khả năng và nguồn lực để mua hàng tại thời điểm hiện tại, trong tương lai hay không.
Hãy thử dành thời gian làm một số “bài tập” dưới đây xem bạn có thể trả lời hết các câu hỏi trước khi tiếp cận họ không.

- Ngân sách: Quy mô doanh nghiệp, doanh thu hàng năm hay những dự án mà khách hàng của bạn đang đầu tư vào sẽ là những thông tin hữu ích.
- Authority - Quyền lực: Hãy thử tìm kiếm thông tin về những người mà bạn sắp tiếp cận để đánh giá xem mức độ ảnh hưởng của họ như thế nào. Quyết định cuối cùng sẽ được hội đồng, ban giám đốc đưa ra hay chỉ cẩn một trưởng bộ phận là được?
- Need - Nhu cầu: Khách hàng tiềm năng này có điểm gì gióng với những khách hàng hiện tại của bạn không? Mục tiêu và thách thức lớn nhất của họ là gì?
- Timing - Thời gian: Hãy tìm hiểu về quy trình mua hàng và thử đánh giá mức độ cấp bách đối với nhu cầu của họ xem?

4. Thấu hiểu những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt
Sản phẩm và giải pháp của bạn có thực sự giải quyết được vấn đề mà những khách hàng tiềm năng đang phải đối mặt không?
Những vấn đề, yêu cầu nào từ khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết triệt để?
Những công ty như thế nào thì phù hợp nhất với sản phẩm của bạn?
Hãy xây dựng một danh sách các vấn đề và thách thức mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được. Khi sở hữu được danh sách này trong tay, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt được giá trị mà sản phẩm của sản phẩm tới khách hàng.

5. Tận dụng mạng lưới quan hệ của bạn
Những khách hàng hiện tại chính là “công cụ” vô cùng hiệu quả trong “kho vũ khí” tìm kiếm khách hàng, tất nhiên với điều kiện là bạn chăm sóc họ đủ tốt. Những mối quan hệ lâu dài chính là chìa khóa để thúc đẩy uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp.
Niềm tin là một yếu tố cực kỳ to lớn trong quá trình đưa ra quyết định và lời giới thiệu của khách hàng chính là bằng chứng sống cho những giá trị mà bạn mang lại.

6. Đừng lãng quên những khách hàng hiện tại của mình
Hãy nhìn lại danh sách những khách hàng hiện tại mà bạn đang có.
Bạn có thấy được những khách hàng đang có mong muốn mở rộng quy mô hoạt động của họ?
Họ có đang liên tục tuyển nhân sự mới vào?
Có một bộ phận nào khác trong công ty họ mà có thể ứng dụng giải pháp của bạn?
Hãy luôn tìm kiếm cơ hội bán hàng (upsell hoặc cross sell) ngay chính từ những khách hàng hiện tại của mình. Những khách hàng trung thành thường sẽ có xu hướng dành nhiều tiền bạc và đầu tư vào giải pháp của bạn hơn.

7. Hãy đầu tư vào những người đã từng tương tác
Đừng đánh giá thấp những lần tương tác với khách hàng, dù là vô tình. Đó có thể là vài lần bình luận, trò chuyện qua lại trên mạng xã hội, một lần gặp mặt tại sự kiện của ngành, hoặc có thể họ là một khách hàng cũ của bạn, nhưng giờ lại giữ một vai trò mới. Những lần tương tác này tuy không mang tính “chính thức, trang trọng” nhưng lại đóng vai trò “khởi động” rất tốt cho những nỗ lực tiếp cận khách hàng của bạn.
Có một cách đơn giản để tăng những cơ hội tương tác với khách hàng như thế này - be social (xã hội hoá)!

Một số yếu tố khác kèm theo
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,145
Bài viết
139,554
Thành viên
173,962
Thành viên mới nhất
Emiyaselgan

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress