• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

5 yếu tố quyết định sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu

#1
5 yếu tố quyết định sự thành công của bộ nhận diện thươ

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là xây nền móng để phát triển thương hiệu. Nhờ nền móng vững chãi khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được thương hiệu hay sản phẩm nhanh nhất, qua đó thương hiệu có cơ hội và khả năng để trở nên lớn mạnh. Bài viết dưới đây, Brasol nêu lên 5 đặc điểm của bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có thể giúp cho doanh nghiệp của các bạn xây dựng bộ nhận diện hoàn chỉnh.

1. ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TIÊU CHUẨN NGÀNH


Mỗi doanh nghiệp đều có nét đặc trưng riêng của ngành. Ví như: một thương hiệu thời trang không thể gợi ra cảm giác thèm ăn. Do vậy, nhiệm vụ của hệ thống nhận diện thương hiệu đó là phải làm toát lên được đặc trưng riêng của ngành.


Ví dụ: Thương hiệu bông Bạch Tuyết luôn xoay quanh ngành y tế, nhắc đến thương hiệu thì mặc nhiên người tiêu dùng sẽ biết đó là Bông Y tế Bạch Tuyết.


2. NHẤT QUÁN


Tránh gây lan man cho khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu cần có mục đích phục vụ là truyền tải một hình ảnh duy nhất của thương hiệu đến khách hàng. Do vậy, các mẫu thiết kế thương hiệu cần thống nhất diễn tả xuyên suốt một chủ đề.


[img=508x402]https://brasol.vn/public/ckeditor/uploads/bo-nhan-dien-thuong-hieu.jpg[/img]

Tất cả được chứng minh sự uy tín, giữ lời, chuyên nghiệp trong cung cách hoạt động. Bộ phận thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần tư duy và duy trì sự sáng tạo nhất quán với mục tiêu sản xuất hay kinh doanh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.


3. THỂ HIỆN ĐƯỢC GIÁ TRỊ CỐT LÕI, CAM KẾT CỦA DOANH NGHIỆP


Doanh nghiệp thành công khi mang đến cho thị trường sản phẩm đúng với những gì đã quảng cáo hay cam kết. Cam kết của doanh nghiệp cần dựa trên giá trị cốt lõi. Lời cam kết đó thể hiện rõ nhất qua câu slogan.


Ví dụ: như Trung Nguyên – “Khơi nguồn sáng tạo” là cam kết, Trung Nguyên đã có được giá trị doanh nghiệp này mang đến cho khách hàng.


4. ĐỘC ĐÁO VÀ KHÁC BIỆT


Thị trường tiêu thụ nói chung tại Việt Nam ngày càng có sức mạnh thu hút khách hàng riêng biệt. Đứng giữa muôn vàn đối thủ doanh nghiệp cần xác định rõ sự khác biệt, độc đáo của chính mình và khai thác nó.
[img=603x731]https://brasol.vn/public/ckeditor/uploads/nhan-dang-thuong-hieu.png[/img]
Điển hình, doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thành công sẽ thể hiện được sự khác biệt và hiệu quả.
Ví dụ: thương hiệu Omachi làm từ khoai tây có slogan “không lo bị nóng” đã tạo nên thành công lớn cho thương hiệu này, trái với các thương hiệu khác là phải nói điều tích cực và chào mời hơn như thơm ngon, bổ dưỡng.


5. HIỂN THỊ TỐT TRÊN CÁC KÊNH KHÁC NHAU


Sự liên kết của thương hiệu phản ánh trực tiếp đến nhu cầu, cảm xúc, thói quen của khách hàng. Song đó, bộ nhận diện thương hiệu phải tác động đến tâm trí khách hàng với tần suất lớn và dày theo cách tự nhiên nhất. Cụ thế là duy trì thường xuyên và liên tục qua nhiều kênh khác nhau: Từ website, blog, youtube, bảng biển quảng cáo, TVC… Tránh gây sự nhàm chán và bội thực.


Với 5 gợi ý trên, hy vọng sẽ giúp được ít nhiều đến các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hãy theo dõi Brasol.vn để cập nhật các thông tin bổ ích nhất về mảng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,293
Bài viết
139,691
Thành viên
173,933
Thành viên mới nhất
KaylePolli

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress