5 cách đánh bóng giày da

New Member
Bài viết
55
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Với những đôi giày da để lâu không đánh xi khiến lớp bề mặt bị khô dầu, bạn dùng một ít kem vaseline xoa lên bề mặt da, đợi đến "thấm" kem mới đánh xi, làm như vậy sẽ giúp bề mặt da mềm mại hơn.

Đối với giay da nam bị cứng, dùng nửa củ khoai tây chà lên da giày, hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh. Nhẹ nhàng đánh xi, giày sẽ bóng và mềm.

Khi giày da bị thấm nước, dùng vải ướt lau hết bùn đất, lau lại một lượt bằng vải khô, đánh xi rồi nhét báo vào giày. Báo giúp hút nước và giữ đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để hong khô.

Lấy lòng trắng trứng gà mài với mực tàu, dùng bút lông chấm mực này phết lên chỗ rạn để "trị" giày da có vết rạn trên bề mặt. Phơi giày chỗ râm khô, vết rạn sẽ được hàn lại. Dùng xi đánh một lượt, đôi giày sẽ bóng trơn như cũ.

Bạn lúng túng trước đôi giày da màu sáng? Tốt nhất, dùng nước chanh lau bề mặt giày rồi dùng xi để đánh, hoặc dùng thuốc đánh răng chà lên trên, giày sẽ sáng bóng như mới mua.

Những mẹo hay khi đánh giày:

- Trộn vài giọt giấm vào xi rồi đánh giày, giày sáng bóng, ít bám bụi bẩn.

- Dùng vỏ chuối (chứa nhiều axit tannic) để lau vết bẩn trên giày da, giúp giày sạch và sáng bóng.

- Sữa đã hết hạn, thay vì vứt đi, bạn có thể dùng để lau giày, tránh cho lớp da không bị khô nứt.

- Thay vì dùng bàn chải trực tiếp quết xi đánh lên giày, bạn hãy nhét bàn chải vào trong tất chân, sau đó mới thấm xi để đánh, như vậy giày sẽ sáng và bóng hơn bình thường.

- Nếu da giày màu trắng bị bẩn, nên lau bằng giấm ăn, sau đó, dùng vải khô lau sạch, rồi mới dùng xi trắng đánh lên. Làm như thế sẽ làm giày bóng sạch hiệu quả hơn.

- Khi giày trắng đã được lau sạch và bôi lên một lớp dầu bóng, có thể dùng giấy nến để đánh, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch những chấm bẩn còn lại trên giày.

Mẹo bảo quản:

- Không để giày da tiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì da nhanh ố, mục nát.

- Không nhét tất vào trong giày, để giày thoáng khí, tránh biến đôi giày thành ổ vi trùng, có hại cho da chân và sức khỏe của bạn.

- Với những đôi giày “o bế” thỉnh thoảng mới dùng đến, bạn nên đánh xi hoặc sáp, cho giấy độn vào để giày không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nylon cho lên kệ.

- Bảo quản xi đánh giày trong tủ lạnh, để xi không bị khô cứng. Nếu xi cứng, nhỏ một ít xăng hoặc dầu hoả vào trộn đều lên, xi lại dùng được như cũ.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,567
Bài viết
165,422
Thành viên
190,762
Thành viên mới nhất
Fastburndiets

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,567
Bài viết
165,422
Thành viên
190,762
Thành viên mới nhất
Fastburndiets

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên