• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

5 bài học tiếp thị từ “Chiếc váy gây tranh cãi trên toàn cầu"

#1
KHÓA HỌC INTERNET MARKETING THỰC HÀNH TPHCM

Với câu hỏi váy màu xanh - đen hay vàng -trắng , hàng tỷ người dùng internet đã tham gia vào cuộc tranh luận lớn chưa từng có. Doanh số chiếc váy tăng 850% và chỉ ra 5 bài học tiếp thị từ câu chuyện này.
Một chủ đề đơn giản đã tạo nên sức hút kinh ngạc với hầu hết mọi người trên thế giới. Sức quyến rũ đã lan truyền đến hàng tỷ người người dùng internet trên thế giới. Sức lan tỏa của chiếc váy “xanh - đen hay vàng - trắng” đã khiến những người làm truyền thông khao khát. Điều gì đã tạo nên sự nổi tiếng của chiếc váy chuyển màu?

1. Khách hàng không nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn thấy

Nhà sản xuất tung ra thị trường một chiếc váy có màu xanh đen, thế nhưng có một số lượng lớn người đã nhìn thấy nó có màu vàng trắng. Điều này nghĩa là khách hàng của bạn nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu của bạn theo cách họ muốn chứ không phải theo cách bạn đã tạo ra chúng.
Để sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng, bạn cần tiếp nhận và lắng nghe ý kiến của họ. Đừng cố chấp và tin rằng bạn luôn đúng, dù bạn có đầy đủ bằng chứng, lý thuyết chứng minh điều đó. Kinh nghiệm này rất cần thiết để áp dụng trong việc chăm sóc khách hàng, phát triển ý tưởng kinh doanh, bán hàng, phát triển sản phẩm mới…

2. Tạo nên sự bí ẩn, tò mò




Chiếc váy chuyển màu đã tạo nên sự tò mò rất lớn. Rất nhiều người, bất kể giới tính, độ tuổi, quốc gia… đã tranh luận sôi nổi từ một câu hỏi, câu đố kích thích sự tò mò.
Bạn cũng có thể tạo ra một câu đố cho khách hàng của mình. Những câu hỏi đơn giản sẽ tạo sự chú ý, ấn tượng khiến khách hàng của bạn phải ghi nhớ nhiều hơn và ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.
Theo Forbes, chiếc váy chuyển màu đã giúp hãng thời trang Roman tăng 850% doanh số sau cuộc tranh luận sôi nổi vừa qua.

3. Tạo động lực mua hàng cho người dùng

Trong thể thao, các cổ động viên ra sân cổ vũ hết mình cho đội bóng mà họ yêu thích. Một số cá nhân không thực sự sôi nổi như vậy khi ở một mình, tuy nhiên, trên khán đài, nơi có những người cùng sở thích, được truyền cảm hứng, họ đã thay đổi hành vi, thể hiện thái độ và tình cảm mãnh liệt hơn.Mặt khác, có được tình yêu nồng nhiệt và có thể truyền được cảm hứng cho người khác đòi hỏi những cổ động viên phải có lòng tin, tình yêu đối với đội bóng. Họ tin rằng lựa chọn cổ vũ cho đội bóng đó là đúng đắn.
Câu chuyện chiếc váy chuyển màu được lan truyền rộng rãi vì bất cứ ai cũng tin chắc họ đã nhìn thấy đúng màu sắc của nó. Từ đó, họ tìm kiếm sự đồng tình, chia sẻ từ người thân, bạn bè, cố thuyết phục người khác đồng tình với họ.
Vì vậy, bài học rút ra là để tạo động lực mua hàng, bạn chỉ cần cho khách hàng thấy rằng, họ chọn sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn là đúng đắn.

4. Tạo ra thông điệp độc đáo từ sản phẩm bình thường

Thật bất ngờ, chiếc váy nổi tiếng nhất thế giới hiện nay không phải là của những minh tinh dạo bước trên thảm đỏ tại các sự kiện lớn nhất thế giới. Nó cũng không được đính bằng hàng ngàn viên ngọc trai hay có giá cao ngất ngưởng.
Chiếc váy chỉ có giá 77 USD, được đăng tải trên trang cá nhân của một cô gái không hề nổi tiếng lại trở thành một chủ đề đặc biệt. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên thông điệp độc đáo từ những sản phẩm thông thường.

5. Thông điệp có tính giải trí luôn hấp dẫn

Thực tế chứng minh, những video clip thuần chất giải trí lại có thể gây ấn tượng, đạt nhiều lượt xem hơn so với những chủ đề mang tính thời sự. Bởi vì đơn giản, mọi người sẽ ưa chuộng sự nhẹ nhàng, vui vẻ hơn là những tin nặng đầu và nghiêm trọng.
Những thông tin này giúp phá vỡ sự đơn điệu trong thói quen hằng ngày và cho chúng ta một không khí vui vẻ, dễ dàng tiếp nhận. Khách hàng cần nhiều tiếng cười hơn, và nếu bạn tìm ra được thông điệp kích thích họ, bạn sẽ thắng đậm.
Forbes gọi cuộc tranh luận về màu sắc của chiếc váy như được gây ra bởi một con "virus truyền thông" mang đến sự giải trí, vui vẻ cho những người tham gia. Và những nhà nghiên cứu truyền thông đã bắt tay nghiên cứu một công thức hoàn hảo để có thể chủ động tạo ra con virus kỳ diệu này.



Trước đó, khi Caitlin McNeill và bạn bè của cô không thể nào thống nhất về màu sắc của một chiếc váy là xanh - đen hay vàng - trắng, cô đã đăng bức ảnh vô thưởng vô phạt trên Tumblr để tìm kiếm câu trả lời. Từ đó, một cuộc tranh cãi lớn chưa từng có đã nổ ra trên toàn cầu, thu hút những ngôi sao nổi tiếng vào cuộc.
Trang web truyền thông xã hội BuzzFeed đã quyết định vào cuộc bằng cách làm một cuộc khảo sát để giải quyết các cuộc tranh luận. Hình ảnh chiếc váy sẽ được hỏi bất kỳ một người lạ trên đường phố để thống kê xem trên thực tế có bao nhiêu người nhìn thấy chiếc váy màu vàng - trắng hay xanh - đen.

Sau đó, màu sắc chiếc váy thật sự được xác định là xanh - đen và nguyên nhân gây ra cuộc tranh cãi là do mắt người có 2 loại tế bào khác nhau dẫn đến nhìn nhận màu sắc khác nhau trong trường hợp đặc biệt.
.......................................
KHÓA HỌC INTERNET MARKETING THỰC HÀNH TẠI TPHCM
 
#4
hay lám


Công Ty TNHH In Ấn & Quà Tặng ATP xin gửi lời chào trân trọng và chúc sức khỏe, thành công đến quý công ty. Chúng tôi hân hạnh gửi thư ngỏ này với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn và chúng tôi có thêm khách hàng thân thiết.


Công Ty TNHH In Ấn & Quà Tặng ATP chuyên cung cấp các dịch vụ về tư vấn thiết kế - in Offset, gia công hoàn thiện các ấn phẩm quảng cáo, quà tặng trên thị trường, bao gồm:

* Lịch tết, lịch treo tường, lịch bàn, thư mời, thiệp chúc mừng, phong bao lì xì.

* In Catalogue, tờ rơi, tờ gấp, card visit, các loại thẻ, vé.

* In tạp chí, nội san, kỷ yếu, sách, brochure, banner, poster.

* Mác và tem giấy, mác và tem decal, tem vỡ.

* Kẹp file, phong bì, tiêu đề thư, sổ sách.

* Hóa đơn bán lẻ, phiếu thu - chi, phiếu bảo hành, order, voucher.

* Túi - hộp giấy, hộp - thùng carton, bao bì sản phẩm các loại.

* Các ấn phẩm quảng cáo và quà tặng khác trên chất liệu giấy, decal giấy, bìa carton....



+ Quà Tặng Doanh Nghiệp :


- chuyên sản xuất thẻ tên , thẻ nhân viên , hoc sinh...
- Quà tặng dùng cho sự kiện/ Chương trình khuyến mãi
- Cúp/ Biểu trưng pha lê/ Để bàn/ Chặn giấy pha lê , USB
- Huy hiệu/ Huy chương/ Kỷ niệm chương/ Biểu trưng đồng/ Biển tên
- Ly/ Cốc/ Bình/ Đĩa/ Khay/ Bát/ Lọ hoa/ Ấm chén
- Ô/ Mũ/ Bút viết/ Áo mưa/ Móc khóa/ Bật lửa/ Túi/ Cặp/ Sổ da/ Ví da/ Đồng hồ
- Sản phẩm từ pha lê/ Da/ Gỗ/ Kim loại/ Mika
- Sản phẩm theo ý tưởng/ Quà tặng phong thủy- Thời trang và các sản phẩm may mặc/ In ấn/ Thiết kế/ Quảng cáo.



Là một công ty in ấn có kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm, hiện là đối tác với nhiều công ty lớn như Komastu, Apsc, Aon, Hanoi Daewoo Hotel, Hanoi Golf Club, Population Council...Đồng thời với trang bị máy móc - công nghệ hiện đại, quy mô nhà xưởng trên 2000 m2 và nguồn nhân lực đông đảo, chuyên nghiệp chúng tôi xin cam kết đem đến:

* Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đảm bảo chất lượng hình ảnh, màu sắc, chất liệu.

* Tiến độ nhanh đáp ứng nhu cầu cần hàng gấp.

* Giá cả cạnh tranh.

(Hỗ trợ thiết kế & giao hàng tận nơi miễn phí)


Lưu ý: Để nhận được báo giá nhanh nhất xin vui lòng cung cấp các thông tin chi tiết về kích thước, số màu in, số mặt in, chất liệu, số lượng và các yêu cầu gia công khác....(file ảnh thiết kế nếu đã có thiết kế).


Rất mong có cơ hội được hợp tác với quý công ty!


Thanks & Best Regards,

------------------------------------------

Công Ty TNHH In Ấn & Quà Tặng ATP
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN : số 20, ngách 3/29, ngõ 1 Phạm Tuấn Tài- Cầu Giấy -Hà Nội

Website:Công ty sản xuất quà tặng

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :
MR SƠN : 0947 32 32 42
SALE MANAGER
 
#5
không ngờ ẩn sau chiếc váy gây tranh luận cộng đồng mạng lại có ý nghĩa lớn đến marketing như vậy. Nhưng đúng là đáng để học hỏi, rất hay!
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
108,756
Bài viết
129,568
Thành viên
172,135
Thành viên mới nhất
provisionna

Quảng cáo