• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

4 tuyệt chiêu chinh phục những khách hàng khó tính nhất

#1
Bất cứ ai làm trong bộ phận bán hàng hay chăm sóc khách hàng đều có một khó khăn chung đó chính là khách hàng khó tính. Tuy nhiên công việc dù có khó khăn thì vẫn cần tìm ra cách giải quyết. Hãy cùng Lavan tìm ra bí quyết chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

  • Luôn giữ bình tĩnh và thế chủ động.
Mỗi khi gặp khách hàng khó tính, chuyện gặp phải những hành động, lời nói không thiện chí của khách hàng là chuyện vô cùng bình thường. Tuy nhiên cái chúng ta cần làm trong trường hợp này là giữ sự bình tĩnh cho bản thân. Khi xúc động con người ta thường đưa ra các quyết định sai lầm.
Tuy nhiên kiềm chế bản thân không có nghĩa tất cả đều chiều theo ý khách hàng, bạn cần nhấn mạnh cho khách hàng hiểu rằng bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề. Điều này sẽ giúp cho tình hình bớt căng thẳng hơn.
Ngoài ra, bạn cần làm người chủ động trong buổi trò chuyện và trong suốt quá trình giao dịch. Bạn cần biết khách hàng đang cần gì, dẫn dắt họ và thuyết phục họ. Một người bán hàng giỏi không thể nào là người chỉ chờ khách hàng hỏi và trả lời.
  • Hãy gặp mặt trực tiếp thay vì sử dụng Email, điện thoại
Khi làm việc với một khách hàng khó tính hãy cố gắng để gặp mặt trực tiếp họ. Eklunk đã từng nói: “Đừng có dại mà sử dụng email hay điện thoại. Nếu đó là một vị khách hàng cực kỳ khó tính thì cùng nhau ăn trưa luôn là một giải pháp hiệu quả, bởi đây là cơ hội để bạn kết thân với khách hàng thông qua các câu chuyện về gia đình, tìm điểm chung của hai bên, từ đó tạo dựng nên sự thấu hiểu lẫn nhau. Với cách này, thái độ của họ sẽ trở nên hợp lý hơn.”
Không những vậy, khi giao tiếp qua điện thoại và Email có thể khiến bạn không nắm bát được cảm xúc của khách hàng, không biết họ đang căng thẳng hay “hạ nhiệt”. Từ đó có thể bỏ qua các ngôn ngữ cơ thể, dấu hiệu tốt từ họ.

>> Xem thêm cách triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 hiệu quả
  • Hài hước vừa đủ để phá vỡ sự căng thẳng
Trong một số trường hợp bạn có thể sử dụng sự hài hước của bản thân hay một vài câu bông đùa để giảm bớt sự căng thẳng vào tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng.
Tuy nhiên, bạn cần ý thức được sự hài hước khi nào là có thể, khi nào không. Hoặc nên hiểu được sự mong manh giữa hài hước và khiếm nhã. Nếu bạn sử dụng không khéo léo hoặc gặp khách hàng quá nhạy cảm, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn ban đầu.
  • Hiểu được khi nào là điểm dừng
Trước khi tiến hành cuộc trao đổi, đàm phán hay kí hợp đồng nào, hãy tính toán kĩ lưỡng và xác định trước mức thấp nhất nhận được có thể chấp nhận và mức cao nhất có thể bỏ ra hoặc hi sinh. Và sau đó tìm ra những lợi thế cạnh tranh của mình để đạt được mục tiêu đặt ra.
Nếu bạn không chuẩn bị cẩn thận, thì rất dễ rơi vào ma trận khi đàm phán, những quyết định được quyết định quá nhanh đều dễ gây ra sai lầm. Sau khi nhìn lại bạn có thể sẻ hối hận vê quyết định của mình.
Nếu một cuộc trao đổi không thể đạt được mong muốn của 2 bên thì hãy từ bỏ. Bạn không thể thuyết phục và làm vừa lòng tất cả mọi người.
Hi vọng với những gì chia sẻ trên có thể giúp bạn thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất và luôn thành công trong công việc.
>>Hệ thống kiểm soát nội bộ, kĩ năng nhà quản trị nhất định phải biết:
https://lavan.com.vn/he-thong-kiem-soat-noi-bo/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
116,041
Bài viết
137,330
Thành viên
173,725
Thành viên mới nhất
gasvowses

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress

Thành viên đăng bài quảng cáo hoàn toàn chịu trách nhiệm với nội dung mình đăng tải.