3 bước triển khai facebook marketing hiệu quả

Member
Bài viết
60
Điểm tương tác
1
Điểm
6
1. ĐĂNG BÀI VIẾT VÀ GHI CHÚ CÓ NỘI DUNG LAN TRUYỀN (VIRAL MARKETING)

Trước hết, chúng ta cần phải có tiêu đề lan truyền: Nó phải ngắn, rõ ràng, cụ thể, bạn có thể chèn các con số, các tính từ. Tóm lại, nên đánh vào cảm xúc người đọc. Hơn nữa, bạn có thể đặt từ khóa vào các bài post nếu bạn muốn bài lên Top google.

Vậy, các bài post đơn thuần thì sao? Chúng ta nên hướng đến dạng hỏi đáp, tương tác đa chiều trên fanpage.

Sử dụng câu chuyện là một bí mật ở đây. Mạng xã hội là ảo, để làm facebook marketing 0 đồng và bài post có tính viral cao thì chúng ta nên đưa các yếu tố thật vào. Tại sao lại là câu chuyện? Nó vừa làm cho người đọc tin tưởng, vừa khiến họ bị đánh vào cảm xúc ~ mà có cảm xúc là có tương tác!

Thêm bí mật nữa, một bài post nên dùng tư duy 5W1H. Bạn nên có ít nhất 3/6 điều dưới đây, bài post của bạn sẽ trở nên rõ ràng và cụ thể với người đọc:

Một hình thức mình thấy ít người nói tới và áp dụng. Đó là sử dụng Ghi chú (Notes). Tại sao bạn nên sử dụng nó ? Mình nhận thấy, sử dụng note trên page Facebook lên top rất tốt, do một số yếu tố chuẩn SEO. Tất nhiên, nếu bạn viết bài chuẩn SEO nữa thì Note đó sẽ lên top bền vững => Bạn sẽ thống lĩnh lưu lượng truy cập từ Google. Nhưng hãy nhớ, để ý từ khóa nha!

Content-5w-1h
Kỹ thuật viết content 5w-1h hỗ trợ trong marketing facebook 0 đồng

2. VIDEO & HÌNH ẢNH – CÔNG CỤ GIÚP LÀM THÀNH CÔNG VƯỢT BẬC:
Video – một công cụ chiến lược của mình! Rất nhiều lần mình đã đặt câu hỏi: Tại sao khi đăng các bài post lên facebook, video lại khiến người dùng tiếp cận và tương tác nhiều nhất ? Sau một thời gian, mình đã tìm ra điểm mấu chốt: video đánh mạnh vào cảm xúc người xem, có thể tiếp cận nhờ Trending (xu hướng), các vấn đề xã hội gây sốt… Bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt tương tác!

Đây là một ví dụ của mình về Video marketing 0 đồng trên Fanpage. Mình đã đăng video này ngay sau khi Bộ Giáo dục công bố hình thức thi mới trong 2017! Giả sử, nếu mình chạy quảng cáo một video bất kì, khó có thể đạt được nhiều lượt tiếp cận như vậy với ngân sách thấp!

Từ ví dụ trên cho thấy, nếu bạn là một người làm tiếp thị liên kết và muốn thực hiện chiến lược facebook marketing 0 đồng thì hãy áp dụng quy luật 80/20: Tức là chia sẻ giá trị 80 – còn 20 là video tiếp thị/bán hàng! Bạn có thể tạo ra những video giới thiệu sản phẩm nêu ra vấn đề khách hàng gặp phải, có giải pháp – tính năng sản phẩm, trong content nên so sánh giá bán với các sản phẩm khác (ưu đãi bao nhiêu).

Hơn nữa, nên có sự giới hạn với giá đặc biệt. (giới hạn ở đây có thể là giới hạn về mặt thời gian, ví dụ chỉ còn duy nhất 24h để đặt mua sản phẩm ABC với giá 99k – đã giảm 90% so với giá gốc)

Hình ảnh, nên tập trung share các album ảnh: Tại sao lại là album ? Xu hướng người dùng thường thích những thứ nội dung theo kiểu tổng hợp, dầy đủ, bản full…

Chiến lược xây dựng nội dung này chắc bạn thấy khá nhiều trên Facebook, điển hình là fanpage TS Lê Thẩm Dương (chia sẻ album danh ngôn, kỹ năng sống, các câu trích dẫn hay từ sách và lời nói ý nghĩa của người nổi tiếng), hoặc Ms Hoa Toeic (chia sẻ các album kiến thức tiếng anh…)

Áp dụng vào hoạt động tiếp thị liên kết để kiếm tiên online thì sao? Một hướng đi rất hay là bạn có thể đăng các album hình ảnh sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp. Vì con người luôn luôn hướng đến cái “đẹp”. Nếu ta tiếp thị liên kết một số sản phẩm như quần áo, đồng hồ,.. ta có thể đăng các mẫu ảnh kèm giá sản phẩm, ảnh được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp album có tính Viral cao hơn!

Quan trọng nhất – hãy tương tác với member/khách hàng qua LiveStream. Một số hình thức live phổ biến: chia sẻ kiến thức, giao lưu hỏi đáp, chơi game nhận quà,… mình đã có những lần livestream chia sẻ kiến thức, phát một bộ film hoặc những đoạn clip có tính viral cao, sẽ rất nhiều bạn member vào tương tác. Có thể nói, đây là cách marketing 0 đồng trên facebook tốt nhất hiện nay.


CÁCH 2: FACEBOOK MARKETING O ĐỒNG: PHÁT TRIỂN GROUP ĐỂ LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT
Nếu như Fanpage có những ưu điểm là có thể đa dạng hóa bài đăng, chạy quảng cáo, dễ dàng phân tích bài đăng qua Insights, lưu trữ tốt thì Group Facebook có thế mạnh khác mà ta có thể tận dụng làm tiếp thị liên kết.

Ngoài faebook marketing còn có email marketing vẫn còn hiệu quả:

Vậy làm sao để xây dựng nội dung email markeitng đốn gục khách hàng.

LỢI ÍCH CỦA GROUP FACEBOOK (NHÓM)
Quan trọng nhất và lợi hại nhất đó là sự tương tác đa chiều. Mọi thành viên đều có thể đăng bài hỏi đáp, mua bán và chia sẻ kiến thức. Còn fanpage thì chỉ có quản trị viên mới có thể post bài và thành viên chỉ được bình luận.
Tỉ lệ reach tự nhiên cao, bài đăng được lên top bảng tin dễ dàng, group có thể phát triển nhanh chóng mà không phải mất chi phí quảng cáo. Điều này rất có lợi cho các bạn làm tiếp thị liên kết.
Việc thành viên thêm thành viên rất đơn giản, người A vào Group có thể thêm vào 10-20 thậm chí là hơn, chúng ta có thể tận dụng điều này để tăng lượng thành viên trong nhóm, dễ dàng hơn tăng like Fanpage rất nhiều.
Vậy làm sao để chúng ta marketing 0 đồng qua Nhóm (group) của Facebook?

Nguồn: https://matma.com.vn/
 
Last edited by a moderator:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,495
Bài viết
165,344
Thành viên
190,668
Thành viên mới nhất
2rikvip1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,495
Bài viết
165,344
Thành viên
190,668
Thành viên mới nhất
2rikvip1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên