• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

25 mẹo & thủ thuật Excel hàng đầu về lệnh truy vấn nguồn

#1
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Có một điều mà tất cả chúng ta đều muốn làm, và đó là, tiết kiệm nhiều thời gian hơn và làm việc thông minh hơn.
Vâng, hiện nay có rất nhiều mẹo và thủ thuật Excel mà bạn có thể sử dụng để làm việc một cách thông minh.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Và hôm nay trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo và thủ thuật Excel về lệnh Power Query tuyệt vời nhất. Mà bạn có thể bắt đầu sử dụng từ hôm nay, ngay bây giờ.
Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian của bạn mà còn truyền cảm hứng cho bạn sử dụng POWER QUERY để quản lý dữ liệu.
Và tôi chắc chắn sau khi hoàn thành bài viết này, bạn sẽ cảm thấy điều này vô cùng hữu ích với bạn . Hãy cùng vào toppick.vn để khám phá thêm nhiều thủ thuật Excel hơn nữa nhé!
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Trước khi bạn bắt đầu sử dụng những lời khuyên này có vài điều bạn cần phải làm rõ.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]Nhưng tại sao tôi nên sử dụng Power Query?[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Tôi muốn chia sẻ một số lý do mạnh mẽ với bạn và muốn bạn tiếp tục tìm hiểu các mẹo và thủ thuật này về truy vấn nguồn.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 1. Để chuyển đổi dữ liệu của bạn một cách dễ nhất[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Một trong những lý do chính để sử dụng truy vấn nguồn là bạn dễ dàng chuyển đổi dữ liệu của mình.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Thông thường, bạn sử dụng công thức và bảng tổng hợp nhưng với truy vấn nguồn, tất cả các nhiệm vụ tạo dữ liệu chính có thể được thực hiện nhanh chóng.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 2. Power Query là thời gian thực[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đây là lý do lớn thứ hai mà truy vấn nguồn là thời gian thực, nó giống như thiết lập một lần.
Viết truy vấn một lần và bạn có thể làm mới nó mỗi lần có thay đổi về dữ liệu hoặc bạn cũng có thể xác định thời gian làm mới tự động (Mẹo # 26).
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 3. Bạn chỉ cần vài lần nhấp[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Như tôi đã nói, thông thường bạn sử dụng công thức và bảng tổng hợp để chuyển đổi dữ liệu nhưng với POWER QUERY, bạn có thể thực hiện rất nhiều điều chỉ với nhấp chuột.
Không cần phải viết công thức hoặc mã.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]Các bước cài đặt Power Query[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Trước khi bạn bắt đầu sử dụng các thủ thuật này, bạn phải cài đặt Power Query trong Excel của mình.
Và nếu bạn là một trong những người dùng Excel không có bổ trợ truy vấn nguồn, bạn sử dụng các bước sau để cài đặt nó.
Đối với Excel 2016 hoặc Office 365:
Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Excel 365 hoặc Excel 2016, nó đã có sẵn tại tab Dữ liệu dưới dạng “Nhận & Biến đổi Dữ liệu”.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=434x434]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/power-query-tips-tricks-get-transform-excel-2016.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đối với các phiên bản 2013 và 2010, đây là các bước:[/color]
  • Trước tiên, tải xuống bổ trợ từ đây 
  • Khi bạn đã tải xuống tệp, hãy mở tệp và làm theo hướng dẫn.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=510x510]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/power-query-tips-tricks-install-window-2013.png[/img][/color]
  • Sau đó, bạn sẽ tự động nhận được tab “Power Query” trên băng Excel của bạn.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Nếu bằng cách nào đó mà “QUERY POWER” tab không xuất hiện, không cần phải lo lắng về nó.
Bạn có thể thêm nó bằng cách sử dụng tùy chọn COM Add-in.
[/color]
  • Chuyển đến Tab tệp ➜ Tùy chọn ➜ Trình bổ sung.
  • Trong các tùy chọn “Add-In”, chọn “COM Add-in” và nhấn GO.
  • Sau đó, đánh dấu chọn “Microsoft Power Query for Excel”.
  • Cuối cùng, nhấn OK.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]BOOM! bây giờ bạn có một tab mới trên ruy-băng của bạn với tên của “Power Query”.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][size=large][font=Roboto, sans-serif]Mở Trình soạn thảo truy vấn nguồn và tải dữ liệu vào nó[/font][/size][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Bạn có các cách khác nhau để thêm dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn. Vâng, nếu bạn có dữ liệu trong trang tính của mình, bạn có thể chọn chèn nó từ đó.[/color]
  • Chuyển đến Tab dữ liệu ➜ Lấy & Chuyển đổi dữ liệu ➜ Từ Bảng / Phạm vi.
  • Bấm OK để chuyển đổi phạm vi đó thành một bảng Excel.
  • Và ngay sau đó, bạn sẽ nhận được bảng đó trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, giống như dưới đây.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]25 mẹo và thủ thuật Excel về lệnh truy vấn quyền lực hàng đầu để tiết kiệm thời gian trong công việc hàng ngày[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 1. Thay thế giá trị[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Được rồi, cứ nghĩ như thế này:
Bạn có một danh sách với một số giá trị và bạn muốn thay thế một giá trị cụ thể hoặc một số giá trị bằng một giá trị khác.
Vâng, với sự giúp đỡ của truy vấn quyền lực, bạn có thể tạo một truy vấn và thay thế các giá trị cụ thể đó một cách nhanh chóng.
Trong danh sách dưới đây, tôi muốn thay tên “Puneet” bằng “Punit”.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Hãy làm điều này với các bước sau:[/color]
  • Trước hết, chỉnh sửa danh sách trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, chuyển đến “Transform Tab” và nhấp vào “Replace Values”.
  • Bây giờ, trong “Value To Find”, nhập “Puneet” và trong “Replace With”, nhập “Punit” và sau đó, nhấn OK.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=360x360]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-replace-name-value-enter-values.png[/img][/color]
  • Khi bạn nhấn OK, tất cả các giá trị sẽ thay thế bằng các giá trị mới và bây giờ, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu trong trang tính.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=220x220]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-replace-name-value-load-data.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đó là nó.
Nhưng đây là phần hay nhất:
Truy vấn bạn vừa tạo là thời gian thực.
Khi bạn làm mới lại truy vấn, nó sẽ thay thế tất cả các giá trị mới được nhập.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 2. Sắp xếp – Tăng dần và Giảm dần[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Cũng giống như phân loại bình thường, bạn có thể sắp xếp dữ liệu bằng cách sử dụng truy vấn nguồn.
Tôi đang sử dụng cùng một danh sách tên mà chúng tôi đã sử dụng ở trên và đây là các bước.
[/color]
  • Trước hết, tải dữ liệu trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Trong trình soạn thảo truy vấn nguồn, bạn có hai nút sắp xếp (Tăng dần và Giảm dần).
  • Nhấp vào bất kỳ nút nào trong số này để sắp xếp.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=542x542]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/power-query-sorting.png[/img][/color]
  • Cuối cùng, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu trong trang tính.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Bạn có thể tự hỏi:
Tại sao tôi nên sử dụng truy vấn nguồn nếu tôi có thể sử dụng phân loại bình thường trong một trang tính?
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Như tôi đã nói, truy vấn nguồn là một điều thời gian thực.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Bạn có thể tạo truy vấn tự động làm mới (Mẹo # 26) sẽ làm mới sau một thời gian cụ thể và tự động sắp xếp dữ liệu của bạn.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 3. Xóa cột[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Rất nhiều thời gian nó xảy ra:
Bạn nhận dữ liệu từ đâu đó và bạn cần xóa một số cột khỏi dữ liệu đó.
Vấn đề là, bạn cần xóa các cột đó mỗi khi bạn thêm dữ liệu mới.
Nhưng với truy vấn nguồn, bạn có thể tạo truy vấn.
Dưới đây là các bước:
[/color]
  • Trước hết, mở dữ liệu trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột hoặc nhiều cột mà bạn muốn chọn.
  • Bây giờ, nhấp chuột phải và chọn “Xóa”.

  • Cuối cùng, nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Mẹo nhanh: Ngoài ra còn có một tùy chọn để “Loại bỏ các cột khác”, nơi bạn có thể xóa tất cả các cột không được chọn.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]#4. Tách cột[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Cũng giống như tùy chọn văn bản thành cột, chúng tôi có “Cột phân tách” trong truy vấn nguồn.
Hãy để tôi nói cho bạn cách nó hoạt động …
Trong danh sách dưới đây ( bạn có thể tải xuống từ đây ), bạn có tên và họ với dấu nối giữa chúng.
Bây giờ bạn cần chia chúng thành hai cột.
Sử dụng các bước sau:
[/color]
  • Trước hết, chỉnh sửa nó trong trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột và chuyển đến tab Trang chủ ➜ Chuyển đổi ➜ Cột phân tách ➜ Dấu phân cách.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=683x683]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-split-column.png[/img][/color]
  • Chọn tùy chỉnh từ trình đơn thả xuống và nhập “-” vào đó.
  • Bây giờ, ở đây bạn có ba tùy chọn khác nhau để tách một cột.
  1. Dấu tách bên trái nhiều nhất
  2. Dấu phân cách đúng nhất
  3. Mỗi lần xuất hiện dấu phân tách
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Vì chúng ta chỉ có dấu phân cách trong một ô, cả ba sẽ hoạt động theo cùng một cách, nhưng nếu bạn có nhiều dấu phân cách thì bạn có thể chọn cho phù hợp.[/color]

  • Cuối cùng, nhấp OK và nhấp vào “Đóng và tải” để tải dữ liệu.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 5. Đổi tên một cột[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Bạn có thể chỉ cần đổi tên một cột bằng cách nhấp chuột phải và sau đó nhấp vào “Đổi tên”.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=258x258]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-rename-column.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Mẹo nhanh: Giả sử bạn có truy vấn đổi tên cột và người khác đổi tên cột đó thành nhầm lẫn. Bạn có thể khôi phục tên đó chỉ bằng một lần nhấp.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 6. Cột trùng lặp[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Trong Power Query, có một tùy chọn đơn giản để tạo cột trùng lặp.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=252x252]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-suplicate-column.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp chuột phải vào cột mà bạn muốn tạo cột trùng lặp và sau đó nhấp vào “Cột trùng lặp”.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Vâng, đúng vậy.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 7. Hợp nhất cột[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Thông thường để hợp nhất các cột và các ô, chúng ta sử dụng các công thức trong Excel nhưng nó có thể dễ dàng hơn nhiều với truy vấn nguồn.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Hãy nhớ rằng danh sách tên đầy đủ (tải xuống từ đây) chúng tôi đã tách (Mẹo số 4).Bây giờ, chúng ta hãy hợp nhất nó bằng cách sử dụng một không gian.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Làm theo các bước sau:[/color]
  • Khi bạn thêm dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn, chọn cả hai cột.
  • Sau đó, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào “Hợp nhất cột”.
  • Bây giờ trong cửa sổ cột hợp nhất, hãy chọn dấu phân tách từ trình đơn thả xuống (ở đây chúng tôi đang sử dụng khoảng trắng) và thêm tên cho cột được hợp nhất mới.
  • Nhấp OK và tải dữ liệu vào trang tính.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Mẹo nhanh: Bạn cũng có thể sử dụng dấu phân tách tùy chỉnh để hợp nhất hai cột.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]#số 8. Chuyển cột hoặc hàng[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Trong truy vấn nguồn, transposing là một tách bánh.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Có, chỉ cần một cú nhấp chuột.[/color]
  • Khi bạn tải dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn, bạn chỉ cần chọn (các) cột hoặc (các) hàng.
  • Chuyển đến Tab Biến đổi ➜ Bảng ➜ Chuyển vị.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=349x349]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-transpose.png[/img][/color]
Đó là nó.​

[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 9. Thay thế / xóa lỗi[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đây là điều thực sự.
Thông thường, để thay thế hoặc xóa lỗi trong Excel, bạn có thể sử dụng tùy chọn tìm và thay thế hoặc mã VBA.
Nhưng, trong truy vấn quyền lực, nó dễ dàng hơn rất nhiều.
Nhìn vào cột dưới đây của số tiền mà bạn có một số lỗi và bạn có thể sử dụng loại bỏ chúng cũng như thay thế chúng.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=204x204]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/power-query-tips-tricks-remove-replace-erros.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Khi bạn nhấp chuột phải vào cột, bạn sẽ có hai tùy chọn để xử lý nó[/color]
  • Thay thế lỗi
  • Xóa lỗi
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=258x258]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/power-query-tips-tricks-remove-replace-erros-option.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 10. Thay đổi kiểu dữ liệu[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Nhìn:
Đó là một điều phổ biến:
Bạn có dữ liệu trong một cột nhưng nó không có định dạng đúng. Vì vậy, mỗi khi bạn cần thay đổi định dạng của nó.
[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=205x205]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-change-data-type-date-serial-numbers.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi có cột ngày nhưng đây chỉ là số sê-ri.
Để chuyển đổi nó cho đến ngày bạn có thể sử dụng truy vấn quyền lực và nó siêu dễ dàng.
[/color]
  • Trước hết, chỉnh sửa dữ liệu vào trình soạn thảo truy vấn nguồn.
  • Sau đó, chọn cột và chuyển đến Tab chuyển đổi.
  • Bây giờ, từ kiểu dữ liệu, hãy chọn “Ngày” làm loại.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=311x311]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-change-data-type.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đó là nó.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=215x215]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-change-data-type-dates-1.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Mẹo nhanh : Trong hầu hết các trường hợp, truy vấn nguồn được phát hiện loại dữ liệu tự động nhưng nếu không, bạn có thể thay đổi nó, như ví dụ trên.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 11. Thêm cột từ ví dụ[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đây là một cái gì đó khác nhau nhưng khá hữu ích trong một số tình huống cụ thể.
Vấn đề là như thế này:
Trong truy vấn nguồn, có một tùy chọn để thêm một cột mẫu không thực sự là một mẫu liên quan đến cột hiện tại.
Tôi sẽ cho bạn một ví dụ:
Chúng tôi đã chuyển đổi số sê-ri thành các ngày trong ví dụ trên và bây giờ giả sử bạn cần thêm một cột nơi bạn cần có tên ngày cho những ngày đó.
Thay vì sử dụng công thức hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác trong truy vấn nguồn, bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm cột từ ví dụ”.
Dưới đây là cách thực hiện việc này:
[/color]
  • Khi bạn chỉnh sửa dữ liệu của mình thành trình soạn thảo truy vấn nguồn, hãy chọn cột.
  • Sau đó, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào “Thêm cột từ ví dụ”.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=258x258]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-add-column-click.png[/img][/color]
  • Ở đây bạn sẽ nhận được một cột trống. Nhấp vào ô đầu tiên của cột để lấy danh sách các giá trị bạn có thể chèn.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=306x306]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-add-column-blank.png[/img][/color]
  • Chọn “Ngày trong tuần từ ngày” và nhấp vào OK.
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=438x438]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-add-column-select-values.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Boom! cột mới của bạn ở đây.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=367x367]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-add-column-final.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][font=Roboto, sans-serif]# 12. Bảng tổng hợp[/font][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Tôi đã viết hướng dẫn từng bước hoàn chỉnh để bỏ ghim dữ liệu bằng cách sử dụng truy vấn nguồn.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)][img=699x701]https://excelchamps.com/blog/wp-content/uploads/2018/09/excel-power-query-tips-tricks-unpivot-data-steps.png[/img][/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]Đi kiểm tra nó ra.[/color]
[color=rgba(0, 0, 0, 0.8)]>>> Xem thêm tại: Toppick.vn [/color]
 

Đính kèm

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,297
Bài viết
139,695
Thành viên
173,935
Thành viên mới nhất
mabushabtneha

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress