11 quảng cáo bằng QR code thất bại

New Member
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Điểm
0
QR Code là một dạng mã hóa thông tin khá mới và bắt đầu được các marketer áp dụng trong các chiến dịch quảng bá của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chiến dịch này cũng mang lại kết quả như mong muốn bởi những nguyên nhân rất chủ quan. Sau đây là 11 trường hợp sử dụng QR code theo những cách khá ngớ ngần, và tất nhiên, các chiến dịch này đều thất bại.

Đặt dưới lòng đất

Tập đoàn Tesco của Hàn Quốc đã thực hiện một chiến dịch QR Code ở tàu điện ngầm, nhưng họ đã không lường trước được chuyện… không có wi-fi ở đó!

tesco_korean_grocery_qr.png


Đặt QR Code ở nơi điện thoại không quét tới được

Không thể quét được QR code này nếu bạn không có cần cẩu, một ý tưởng quá tồi của TIME.

TIME_QR.jpg


Tạp chí trên máy bay

Trên máy bay, bạn không được kết nối internet. Do đó, người xem không thể xem được đường link này, và chắc chắn họ sẽ bỏ qua nó.

in_flight_mag_qr-blog-full.jpg


In QR Code trên thành xe buýt

Bên trong xe buýt, hành khách có đủ thời gian để lướt và kiểm tra QR Code. Tuy nhiên, ở bên ngoài thì hoàn hoàn khác. Trừ khi đang bị kẹt xe, hoặc xe đang đón trả khách, hoặc xe bị hỏng, thì người ta mới có cơ may kịp quét những mã này.

5190089432_20a5f28d51_z-blog-full.jpg


Trên đầu các cầu thủ bóng đá

Các cầu thủ bóng đá của đội Bromley Town đã cắt tóc theo QR Code để quảng cáo cho nhà tại trợ Betfair. Tác giả cũng đã cố dùng điện thoại để kiểm tra nhưng không thể đọc được.

shaved_QR_head.jpg


Trên nóc nhà

Cách làm này có thể được nhìn thấy bởi Google Earth (hoặc các khinh khí cầu) nhưng sẽ khó ai có thể quét được các mã này. Cũng giống như Betfair, những QR Code này sẽ khiến thương hiệu nổi tiếng bởi cách làm chứ không phải thông tin do QR Code mang lại. Chi phí để làm QR Code dạng này lên đến $8.500, và chắc chắn là có nhiều phương pháp quảng cáo hiệu quả hơn so với cách này.

QR_roof.jpeg


Trong CV

Có 1 số người đặt QR Code vào trong CV khi tìm việc. Đó cũng là 1 cách gây ấn tượng và cung cấp thêm nhiều thông tin cho nhà tuyển dụng, nhưng với những công ty tốt, họ có cả núi đơn xin việc, và họ không có thời gian để xem QR Code của bạn có ý nghĩa gì.


Quảng cáo trên TV trong… 5 giây

Năm ngoái, BBC có chạy 1 quảng cáo cho Simon Hopkinson’s ‘The Good Cook’, và họ sử dụng phương pháp tiên tiến này để giới thiệu đến khán giả. Nhưng vấn đề là QR Code chỉ xuất hiện trong… 5 giây, và chắc chắn chẳng ai có đủ thời gian để nhìn thấy, lấy điện thoại, mở chương trình, quét mã và giải mã!

bbc_qr_222-blog-full.png


Trong email

Có 1 vài trường hợp người ta đặt QR Code trong phần chữ kí. Tuy nhiên, tại sao chúng ta phải quét mã bằng điện thoại trong khi chúng ta đang online?

QR Code chỉ hữu dụng trong email, khi bạn đang quảng báo một ứng dung di động hoặc web di động, như ví dụ của ASOS dưới đây

asos_email-blog-full.jpeg


Thiếu mô tả cho QR Code

Bình thường, không ai hiểu được thông tin của QR Code, do đó, bạn phải hướng dẫn người xem, để họ bỏ thời gian để quét và giải mã thông tin bên trong. Cho họ biết những video hấp dẫn, thông tin hữu dụng, trò chơi mới hoặc mã giảm giá thì họ mới chú ý tìm hiểu. Ví dụ bên dưới được đăng ở 1 cửa sổ công ty Bất động sản, không hướng dẫn, không giải thích và dĩ nhiên là không ai quan tâm.

photo__5_-blog-full.jpg


Chuyển sang website không tối ưu cho điện thoại

Đây là lỗi nghiêm trọng nhất. Bạn làm mọi cách để người khác xem QR Code của bạn trên điện thoại, và bạn hướng họ sang một website có thiết kế không được tối ưu cho điện thoại!

Quảng cáo của MI5 là một ví dụ điển hình. Bản thân của quảng cáo không có sai sót gì, nhưng landing page khi xem trên điện thoại thì quá tệ hại.

mi5-blog-full.jpg


Nguồn: 11 quảng cáo bằng QR code thất bại - Thủ thuật Marketing | Email - Facebook - Website
 
New Member
Bài viết
63
Điểm tương tác
0
Điểm
0
"Quảng cáo trên TV trong… 5 giây"
Thôi hiện lên cho người ta tò mò là được rồi - nhỉ ^^
 
New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
ở việt nam mình cũng có nhiều quãng cáo không tạo đc ấn tượng mà ngược lại còn bị lên án rất nhiều
 
New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
0
đúng là một cách có hiệu quả , cảm ơn bạn nhé, nhờ đọc bài này xong mình đỡ tốn tiền :D
 
New Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Cảm ơn lần nữa vì bài chia sẻ.
Đúng người và đúng chỗ vẫn là quan trọng nhất. :)
 
New Member
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Hình thức quảng cáo này chưa thấy có ở Việt Nam mình các bác nhỉ?. Hay nó không hiệu quả lắm?
 
New Member
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Điểm
0
toàn những quảng cáo thuộc dạng trời ơi , thất bại là phải
Cười nhất là " Trên đầu các cầu thủ bóng đá "
 
New Member
Bài viết
63
Điểm tương tác
0
Điểm
0
nghe cái này là lạ và giờ hình thức này vẫn lạ vs người Việt
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,789
Bài viết
164,526
Thành viên
188,841
Thành viên mới nhất
edenvncom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,789
Bài viết
164,526
Thành viên
188,841
Thành viên mới nhất
edenvncom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên