• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

10 điều cần biết về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ (phần cuối)

#1
Sau phần 10 điều cần biết về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần 2), chắc hẳn các bạn đang chờ đợi phần tiếp theo. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ 3 điều cơ bản cuối cùng về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ.


8. Thu nhỏ Image, BMP và tốc độ trang web

Có hai điều tôi nhận thấy khi nhấn vào các trang web trong đúng lần đầu tiên đó là: các trang load khá chậm, hình ảnh trông như bị bóp méo, biến dạng. Hoặc các trang đó có sử dụng dạng thu nhỏ của các hình ảnh nhị phân (BMPs). Như bạn biết đấy, bitmap (BMP) là một trong những định dạng ảnh nặng nhất. Chính điều này, khiến cho các trang load chậm, và hình ảnh hiển thị không đẹp mắt. Thêm vào đó, một số hình ảnh dạng IPEGs cũng không được thu nhỏ.

Thay vì sử dụng hình ảnh BMPs, trang web nên được thêm vào các hình ảnh dạng JPEGs. Các webmaster cần nhớ phải thực hiện tối ưu và thay đổi kích cỡ tập tin trước khi thêm vào web. Tối ưu hóa trong câu trên, có nghĩa là làm giảm kích thước tập tin nhưng vẫn duy trì được chất lượng hình ảnh, chứ không phải là tối ưu hóa hình ảnh cho SEO.

Mẹo: Các ứng dụng như Adobe Firework cho phép bạn tối ưu hình ảnh cho web một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trong hình trên, tôi đang sử dụng Fireworks trong thời gian thực để điều chỉnh ngưỡng chất lượng hình ảnh và đánh giá những tác động trực quan. Bạn cũng có thể thấy sự thay đổi kích cỡ tập tin trong thời gian thực.

9. Canonicalization (quá trình chọn lọc các liên kết)

Quá trình này hầu như được xử lý không tốt ở hầu hết các trang web doanh nghiệp nhỏ, và kết quả là tạo ra nhiều trang web trùng lặp. Các phiên bản non-canonical của trang có thể được tạo ra bởi rất nhiều cách, tuy nhiên nội dung trùng lặp có thể gây ra nhiều vấn đề lớn nếu không có sự thay đổi.

Đối với trang web này, cả hai phiên bản có www và không có www đều được phân tích, và trang web đều sử dụng cả trường hợp hỗn hợp. Ngoài ra, cấu trúc liên kết nội bộ đã liên kết một cách không nhất quán tới các phiên bản canonical của các URL, tạo ra trong trang web được thu thập với cả không có www và có www, với các trường hợp hỗn hợp.

Sử dụng htaccess.ISAPI_Rewrite sẽ khắc phục được những vấn đề đó. Một vài dòng mã có thể xử lý được vấn đề không có www, cũng như vấn đề trường hợp hỗn hợp.

Về vấn đề liên kết nội bộ, tôi đề nghị xem xét tất cả các liên kết internal và đảm bảo rằng chúng trỏ tới phiên bản canonical của các URL. Đó bao gồm cả điều hướng và bất kỳ liên kết nội tuyến đã được sử dụng.

10. Xây dựng liên kết

Chúng ta đều biết rằng các liên kết là một phần khá quan trọng trong SEO. Chúng có mối liên quan mạnh mẽ tới sự phát triển SEO một cách tự nhiên.

Xem qua hồ sơ liên kết của trang web tôi nhận thấy một vấn đề khá lớn. Trang web có một liên kết inbound theo chỉ số SEO Majestic thường xuyên được cập nhập (fresh index) và chỉ có sáu liên kết dựa trên lịch sử chỉ số của Majestic. Theo đó, một liên kết trong fresh index được gắn thuộc tính nofollow.

Điều này không hề tốt chút nào bởi trang web đó đã hoạt động được hơn 3 năm rồi. Đó là minh chứng rằng các liên kết bản thân chúng không thể tự xây dựng được…. Nếu bạn không hề tập trung phát triển SEO trên trang web của mình, bạn có thể thấy một screenshot như hình dưới đây:

Phần này nằm trong những nghiên cứu của tôi có chứa hầu hết các đề nghị, vì có rất nhiều cách để bắt đầu công việc trong nhiều tình huống khác nhau. Tôi giải thích rằng mục tiêu của công ty là xây dựng sự tín nhiệm nhiều hơn trong mắt Google, và xây dựng một hồ sơ liên kết tự nhiên mạnh mẽ sẽ mất rất nhiều thời gian.

Công ty có thể bắt đầu bằng các mạng lưới giống như một hiệp hội bao gồm các thành viên phòng thương mại, và các tổ chức khác có liên quan. Ngoài ra nếu có thêm chú thích cụ thể về công việc, kết quả sẽ tốt hơn với nhiều hơn các liên kết tự nhiên.

Sau đó, công ty có thể bắt đầu xây dựng các chiến lược phát triển nội dung mạnh mẽ, tạo ra một blog, và viết các post chất lượng cao, trả lời các câu hỏi hàng đầu của các khách hàng tiềm hoặc có thể trình bày về những tiến bộ đã đạt được trong ngành,cũng như cung cấp các tài liệu, bí quyết phục vụ khách hàng…

Đó là những cách tốt nhất, hiệu quả nhất giúp xây dựng các liên kết thật tự nhiên và mạnh mẽ mà đáng ra họ phải bắt tay thực hiện từ rất lâu rồi.

Tổng kết - Sức mạnh của dịch vụ seo audit cơ bản

Đâu nhất thiết phải cần đến cả một quy trình kiểm định SEO mạnh mẽ, và toàn diện cho mỗi một trang web. Sử dụng một dịch vụ kiểm định rút gọn cũng có thể mang lại những hiệu quả chuyển đổi bất ngờ cho trang web của bạn.

Dịch vụ thu gọn này khá phù hợp với các công ty tầm trung và nhỏ. Các nghiên cứu kiểm định chỉ ra các vấn đề chính đang ảnh hưởng đến trang web từ đó giúp bạn có những biện pháp, kế hoạch tập trung và phát triển web một cách hiệu quả hơn.

Việc chỉ dẫm chân tại chỗ không có bất kỳ một động thái rõ ràng nào giống như cái bánh xe chẳng quay sẽ không mang lại điều gì sáng sủa hơn cho thứ hạng cũng như các kế hoạch sở hữu nhiều liên kết, có thêm nhiều khách hàng mục tiêu hơn và tăng thêm nhiều lợi nhuận cho công ty đâu.
Ghi rõ nguồn 10 điều cần biết về dịch vụ SEO Audit dành cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần cuối) khi sao chép nội dung này.
 
Last edited by a moderator:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
105,724
Bài viết
126,609
Thành viên
171,856
Thành viên mới nhất
ankushashawife

Quảng cáo