• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

10+ Cách thức ứng dụng CRM bên cạnh Quản lý bán hàng

#1
[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Một công cụ Quản lý mối quan hệ khách hàng tốt (CRM) sẽ có khả năng phục vụ rất nhiều lĩnh vực trong kinh doanh, qua đó cho phép mỗi phòng ban chức năng trong doanh nghiệp của bạn tối đa hóa hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, nễu mỗi bộ phận sử dụng một giải pháp khác nhau thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát dữ liệu và hệ thống không thể đồng bộ và xử lý hết dữ liệu.[/font]
[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Trước hết, chúng ta cần có một định nghĩa rõ ràng về CRM:[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro][size=large][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]“CRM là một khái niệm chung, chỉ tất cả các cấu trúc mà doanh nghiệp của bạn dựa trên đó để đưa ra các quyết định tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng."[/font][/font][/size]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Nó không chỉ bao gồm các hướng dẫn về tương tác trực tiếp với khách hàng mà còn là cả một hệ thống để sắp xếp và theo dõi tất cả những thông tin liên quan. Bao gồm các cuộc họp, hồ sơ thầu, tỉ lệ chuyển đổi và còn nhiều hơn thế nữa.[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Một hệ thống CRM sẽ tập hợp rất nhiều dữ liệu để cho bạn thấy được mối quan hệ giữa bạn và khách hàng đang được xử lý tốt (hay tệ) như thế nào và điều đó có ảnh hưởng gì đến bạn.[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Trong phạm vi bài này, khi nói đến CRM là chúng tôi đang muốn nhắc tới “CRM system" - Hệ thống CRM, chứ không phải đề cập đến khái niệm CRM (vốn là một phạm vi rộng hơn).[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Mục đích chính của CRM là tự động hóa một số lĩnh vực bán hàng để nâng cao tốc độ, tính hiệu quả và tính chính xác. Đây là chức năng mà hầu hết mọi nguời đều nghĩ đến.[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Trong bài này, chúng tôi sẽ tạm thời rời khỏi lối mòn đó và chỉ ra một số lợi ích khác mà một hệ thống CRM tốt sẽ mang lại, từ việc quản lý sale cho đến thực hiện các chiến lược marketing và theo dõi đối thủ. Chúng tôi cũng sẽ phân tích cách sử dụng CRM để tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.[/font]

[font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][size=large][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black]A. Tìm kiếm khách hàng - Sales Prospecting [/font][/font][/font][/size]
[size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Một team bán hàng thành công sẽ cần những khách hàng tiềm năng và bạn chỉ có thể mang họ về nếu có một chiến lược tìm kiếm khách hàng tốt. Thực ra thì đây cũng không khác gì trò chơi của những con số mà tại đó, CRM chính là vũ khí đắc lực.[/font]
[/font]
[/size]


[size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Để tìm kiếm lượng khách hàng lớn, bạn cần tự động hóa một số bước quan trọng trong quy trình của mình. Một hệ thống CRM sẽ cho phép bạn nhập dữ liệu chi tiết của những khách hàng tiềm năng này, dù đó là danh sách mà bạn mua hay tự tìm kiếm, bạn đều có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhập liệu bằng tay.[/font][/font][/size]

[size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][size=large][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black]B. Tiếp cận khách hàng - Sales Outreach[/font][/font][/font][/size][/size][/size]

[size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Nếu quá trình tìm kiếm của bạn được thực hiện đúng, chắc chắn bạn sẽ tinh lọc đuợc một danh sách khách hàng chất lượng đại diện cho thị trường mục tiêu của mình. Trừ khi thị trường của bạn quá nhỏ, chắc chắn bạn sẽ cần lựa chọn một công cụ vừa tự động hóa việc marketing, vừa tích hợp được với CRM. Nếu không, những nỗ lực tiếp cận khách hàng của bạn sẽ khó mà đạt được hiệu quả mong muốn.[/font]
[/font]
[/size][/size][/size]


[size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Khi bạn thực hiện các chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng CRM - nơi tập trung tất cả những dữ liệu quan trọng, kết quả phân tích và thông tin chi tiết về khách hàng, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về chiến lược của mình.[/font][/font][/size][/size][/size]

[size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][size=large][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black]C. Theo dõi kết quả - Tracking[/font][/font][/font][/size][/size][/size][/size][/size]
[size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Một hệ thống CRM tốt sẽ có thể được cấu hình để theo sát các khách hàng tiềm năng, và cách tốt nhất để làm được điều này là xây dựng sẵn một quy trình gồm nhiều bước được định nghĩa trước. Qua đó, bạn sẽ có thể đo luờng toàn bộ quá trình tiếp cận khách hàng của mình, cũng như hình dung được tình trạng “sức khỏe" của chu trình bán hàng. Khi khách hàng tiềm năng di chuyển qua những giai đoạn nhất định của chu trình, hệ thống sẽ tự động thực hiện những bước tiếp theo để nuôi duỡng đến giai đoạn cuối cùng và chốt đơn hàng.[/font]
[/font]
[/size][/size][/size][/size][/size]


[size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_491866abf5d34903ba78fdec6eb1b6c9, wf_491866abf5d34903ba78fdec6, orig_source_sans_pro_black][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Hệ thống CRM này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn rõ ràng về một quá trình và các bước cần thực hiện, đảm bảo rằng nguời bán hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được tình trạng của khách hàng, cũng như biết được mình phải làm gì tiếp theo.[/font][/font][/size][/size][/size][/size][/size]

[size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][size=medium][font=wfont_47afa0_9299c4b668fd4bfabc1142e162a2bf0b, wf_9299c4b668fd4bfabc1142e16, orig_source_sans_pro]Tìm hiểu thêm tại: Cách ứng dụng CRM vào quản lý bán hàng[/font][/size][/size][/size][/size][/size][/size]
Liên hệ để sử dụng CRM
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
118,147
Bài viết
139,556
Thành viên
173,962
Thành viên mới nhất
Emiyaselgan

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress